UFA Slot

รูนี่ย์แฮปปี้!ดี.ซี.ยูไนเต็ดคว้าเบนเตเก้เสริมแกร่ง

ดี.ซี. ยูไนเต็ด สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ส (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา

แถลงการณ์ยืนยันจัดการเซ็นสัญญากับ คริสติย็อง เบนเตเก้ กองหน้าร่างยักษ์ชาวเบลเยียม มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้วคริสตัล พาเลซ ตัดสินใจปล่อย เบนเตเก้ ออกจากสโมสรโดยงานนี้ ดี.ซี. ยูไนเต็ด ซึ่งมี เวย์น รูนี่ย์ ทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ รีบคว้าตัวนักเตะมาเสริมแกร่งทันที โดย หัวหอกดีกรีทีมชาติเบลเยียม เซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง พร้อมออปชั่นอีก 1 ปี

แถลงการณ์ของ ดี.ซี. ยูไนเต็ด ระบุว่า “ดี.ซี. ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญากับกองหน้าคริสติย็อง เบนเตเก้ จากคริสตัล พาเลซ” อย่างไรก็ตาม ดาวยิงวัย 31 ปี จะต้องรอขั้นตอนต่างๆ และวีซ่าในการทำงานที่แดนลุงแซม ซึ่งอาจใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ขณะที่ ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ เปิดใจหลังได้ เบนเตเก้ มาร่วมทัพว่า “คริสติย็อง เป็นนักเตะชั้นยอดซึ่งเล่นในระดับสูงมานานแล้ว เขามีประสบการณ์ และความสามารถในการยิงประตู มันน่าตื่นเต้นสำหรับทีมและตัวผมที่ได้เขามาร่วมทีม เขาจะสร้างความแตกต่างอย่างมากแน่นอน”ทั้งนี้ทีมของกุนซือเวย์น รูนี่ย์ มีคิวต้องปะทะกับ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนียน ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ โดยอาจจะเร็วเกินไปที่พวกเขาจะได้ใช้งาน อดีตกองหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า

UFA Slot

แกรี่ เนวิลล์ เปิดใจ ผิดหวังนิดๆ กับการกระทำของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โดยบอกว่าที่จริงดาวเตะชาวโปรตุกีสควรจะออกมาพูดให้ชัดเจนไปเลยว่าอยากย้ายทีมจริงๆ รึเปล่า พร้อมบอกว่าลึกๆ แล้วอยากให้ โรนัลโด้ อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปแกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นิดหน่อยที่ไม่เคยออกมาพูดให้ชัดเจนไปเลยว่าจะเอายังไงกับอนาคตของตัวเอง

หลายเดือนก่อนเกิดข่าวลือว่าโรนัลโด้แจ้งกับแมนฯยูไนเต็ดว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมแม้ว่าจะยังเหลือสัญญาอยู่กับสโมสรอีก 1 ปีก็ตาม เนื่องจากต้องการเล่นเกมระดับยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกมากๆซึ่งจนถึงตอนนี้ โรนัลโด้ ก็ยังไม่เคยยอมรับหรือปฏิเสธเลยว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่เนวิลล์ เผยว่า “ผมหวังว่าเขาจะอยู่กับทีมต่อ แต่ถ้าให้พูดกันตามตรงก็ต้องบอกว่าผมผิดหวังในตัวเขานิดๆ นะ มันจะมากเกินไปสำหรับเขาอย่างงั้นเหรอที่จะออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อที่จะได้ทำให้ทุกอย่างมันชัดเจนไปเลย, ให้เขาบอกให้เรารู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ และบอกกับเราว่ามันกำลังเกิดอะไรขึ้นบ้าง”“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ควรจะต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ต้องบอกว่าผมไม่ชอบใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นนิดๆ มันเป็นการขอมากเกินไปอย่างงั้นเหรอที่จะขอให้เขาคอยสนับสนุนเหล่านักเตะดาวรุ่งและเป็นผู้นำในสนามในอีก 12 เดือนต่อจากนี้, ออกมาให้สัมภาษณ์ไม่ว่าทีมจะชนะหรือแพ้,

ทำให้มั่นใจว่าเขาจะสร้างมาตรฐานในแง่ของฟอร์มการเล่นของตัวเองแบบเดียวกับที่ทำได้อยู่เสมอในการซ้อม, ตั้งหน้าตั้งตาทำประตู แล้วจากนั้นค่อยให้ทุกคนยอมปล่อยให้เขาได้ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ แบบสวยๆ”“สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้มันเป็นเรื่องยุ่งยากทั้งสำหรับตัวเขาเอง, สำหรับสโมสร

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ locandapratodera.com

Releated