UFA Slot

อีลอน มัสก์ กล่าวว่าการเสนอขายหุ้น IPO ของธุรกิจอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Starlink ของ SpaceX ยังอยู่ห่างออกไป 3 หรือ 4 ปี

อีลอน มัสก์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบอกกับพนักงาน SpaceX ว่าบริษัทไม่น่าจะนำธุรกิจอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมของ Starlink ไปสู่สาธารณะจนกว่าจะถึงปี 2025 หรือหลังจากนั้น CNBC ได้เรียนรู้

และขยายระยะเวลาโดยประมาณสำหรับการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปในเบื้องต้นอีกครั้ง“ฉันไม่แน่ใจเหมือนกันว่า [IPO] นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่บางทีมันอาจจะเป็น – ฉันไม่รู้ แค่เดานะ – สามหรือสี่ปีนับจากนี้” มัสค์กล่าวในการประชุมของ บริษัท เอกชน พนักงานในวันพฤหัสบดีตามการบันทึกเสียงที่ได้รับจาก CNBC

Musk เน้นย้ำว่าธุรกิจ Starlink จำเป็นต้อง ”อยู่ในสถานการณ์ที่ราบรื่น” ด้วย ”ความสามารถในการคาดการณ์ที่ดี” ตามที่เขาเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ณ จุดนั้น ”ฉันคิดว่าการเลิกกิจการในฐานะบริษัทมหาชนอาจสมเหตุสมผล” ซีอีโอของ SpaceX กล่าวความล่าช้าของไทม์ไลน์ล่าสุดเกิดขึ้นแม้ว่าจะมีคำถามซ้ำๆ

จากนักลงทุนหลายรายในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของ SpaceX ซึ่งเป็นหุ้นที่ซื้อขายแบบส่วนตัวก่อนหน้านี้ Musk ตั้งเป้าหมายการเสนอขายทันทีในปีนี้ ตามอีเมลถึงพนักงาน SpaceX ที่ได้รับจาก CNBC อีเมลที่ส่งโดย Musk ในเดือนพฤษภาคม 2019 กล่าวว่า ”น่าจะสมเหตุสมผลที่จะเผยแพร่ Starlink สู่สาธารณะภายในเวลาประมาณสามปีหรือมากกว่านั้น”SpaceX ไม่ตอบสนองต่อคำขอของ CNBC สำหรับความคิดเห็นเกี่ยวกับคำพูดของ Musk ทันที

UFA Slot

เครือข่าย Starlink ของ SpaceX ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทุกที่ทั่วโลกผ่านดาวเทียมหลายพันดวงในวงโคจรระดับต่ำ บริษัทเปิดเผยเมื่อปลายเดือนที่แล้วว่า ขณะนี้ Starlink มีสมาชิกมากกว่า 400,000 รายทั่วโลก SpaceX

ได้เปิดตัวดาวเทียมไปแล้วประมาณ 2,500 ดวงเพื่อสนับสนุนระบบแม้ว่า SpaceX จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของ Starlink แต่ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 110 ดอลลาร์ต่อเดือน และหมายเลขสมาชิกล่าสุดของบริษัทแนะนำว่ามีรายได้จากบริการต่อปีมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ต่อปีมัสค์เตือนพนักงานในระหว่างการแสดงความคิดเห็นเมื่อวันพฤหัสบดีว่าพวกเขา

”ไม่ควรคิดว่าสิ่งที่จะเปิดเผยต่อสาธารณะเป็นเส้นทางสู่ความร่ำรวยอย่างแน่นอน”“ตลาดสาธารณะนั้นไม่แน่นอน” และ “จะฟาดฟันคุณจริงๆ หากคุณไม่เป็นไปตามความคาดหวัง” เขากล่าว

มัสค์มักมีความสัมพันธ์ที่ขัดแย้งกับกฎระเบียบของบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ในปีพ.ศ. 2561 เขาตกลงที่จะจ่ายเงินหลายล้านในค่าปรับกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เพื่อตอบสนองต่อข้อกล่าวหาเรื่องการฉ้อโกงเกี่ยวกับแผนการล้มเลิกแผนการที่จะนำผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของเขา

บทความแนะนำ

ไป เป็นส่วนตัว ขณะนี้เขากำลังต่อสู้กับTwitterเกี่ยวกับข้อเสนอที่จะทำให้ บริษัท โซเชียลมีเดียเป็นส่วนตัว“การเป็นสาธารณะเป็นการเชิญชวนให้เกิดความเจ็บปวดอย่างแน่นอน” เขาบอกกับพนักงาน SpaceX เมื่อวันพฤหัสบดี “และราคาหุ้นก็ทำให้เสียสมาธิ”SpaceX ยังคงระดมทุนหลายพันล้านเพื่อพัฒนาทั้ง Starlink และจรวด Starship ขนาดมหึมาของมัน การประเมินมูลค่าของบริษัทแตะ 127 พันล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนครั้งล่าสุด


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ locandapratodera.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated