แดเนียล สมิธ อดีตผู้นำ Wildrose หวนคืนสู่การเมืองของอัลเบอร์ตา พร้อมโหวตคัดค้านผู้นำเคนนี่

แดเนียล สมิธ อดีตผู้นำ Wildrose หวนคืนสู่การเมืองของอัลเบอร์ตา พร้อมโหวตคัดค้านผู้นำเคนนี่

กล อุบาย ที่ทำร้าย เจสัน เคนนีย์และพรรคการเมืองของเขาได้พลิกโฉมใหม่ในวันศุกร์ด้วยการกลับมาของอดีตผู้นำที่สัญญาว่าจะลงคะแนนเสียงคัดค้านนายกรัฐมนตรีอัลเบอร์ตาในการทบทวนความเป็นผู้นำของเขา จากนั้นจึงพยายามหางานของเขา แดเนียล สมิธอดีตหัวหน้าพรรคไวลด์โรส ซึ่งต่อมากลายเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมสหรัฐ ในปัจจุบัน ประกาศว่าเธอจะกลับมาเล่นการเมืองระดับจังหวัดสำหรับ UCP หลังจากหายไปเจ็ดปี

สมิธกล่าวว่าเธอวางแผนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งทางตอนใต้ของลิฟวิงสโตน-แมคคลาวด์และจะไม่มีการลงคะแนนเสียงในการทบทวนความเป็นผู้นำของเคนนีย์ทางไปรษณีย์ในเร็วๆ นี้ หาก Kenney ไม่ได้รับเสียงข้างมากในการลงคะแนนเสียง จะมีการประกาศผลในวันที่ 18 พฤษภาคม พรรคจะต้องจัดการแข่งขันเพื่อเลือกผู้นำคนใหม่

“ถ้าสมาชิกโหวตว่าต้องการไปประกวดความเป็นผู้นำ  ฉันจะใส่ชื่อของฉันลงไป” สมิ ธ กล่าว Smith กล่าวว่า Kenney มีความก้าวหน้าในการสร้างงานและเศรษฐกิจ แต่ล้มเหลวในมาตรการบางอย่างของ COVID-19 แต่ที่สำคัญที่สุด เธอกล่าวว่า เคนนีย์ไม่สนใจเสียงของชาวอัลเบิร์ตทุกวันในงานปาร์ตี้และในจังหวัด “กระบวนการนั้นดูเหมือนว่าจะพังทลายลงอย่างสมบูรณ์”

สมิ ธ ออกจากการเมืองในปี 2558 และทำงานเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์ทางวิทยุและในธุรกิจ เธอกล่าวว่าเหตุผลหนึ่งที่เธอกลับมาคือความผิดหวังเมื่อเร็วๆ นี้ที่ Kenney กล่าวหาคู่ต่อสู้ของเขาว่าเป็น “คนบ้า” อีกประการหนึ่งคือความโกรธเคืองต่อผู้บริหารของ UCP ที่ตัดสินใจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อเปลี่ยนการทบทวนความเป็นผู้นำจากการลงคะแนนด้วยตนเองเป็นการลงคะแนนทางไปรษณีย์ในวงกว้าง เธอกล่าวซึ่งดูเหมือนจะชอบ Kenney

UFA Slot

เคนนีย์กล่าวว่าหากเขาได้ 50% บวกหนึ่งคะแนนในการแข่งขัน เขาจะเป็นผู้นำต่อไป

สมิ ธ กล่าวว่าผู้นำมักจะติดอยู่ถ้าพวกเขาได้รับการจัดอันดับการอนุมัติที่สูงกว่ามากและส่วนใหญ่เปล่าไม่ใช่อาณัติที่น่าเชื่อถือที่จะดำเนินการต่อไป “หากคุณไม่สามารถหาสมาชิกจำนวนมากที่อยู่เบื้องหลังคุณ พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อคุณและร่วมกับคุณในการเลือกตั้งครั้งหน้าเคียงข้างกัน คุณก็จะไม่สามารถเอาชนะ NDP ได้” เธอพูด.

สมิ ธ กล่าวว่าจะเป็นความผิดพลาดหากฝ่ายค้าน NDP ถูกไล่ออกเป็น “สิ่งมหัศจรรย์แบบตีครั้งเดียว” “พวกเขาจะไม่. พวกมันน่าเกรงขาม Rachel Notley เธอรู้งาน เธอรู้จัก Albertans เธอไม่ใช่ปัจจัยที่ไม่รู้จักอีกต่อไป” สมิทกล่าวว่าแม้เธอไม่เห็นด้วยกับมุมมองทางการเมืองบางอย่างของนอตลีย์ แต่เธอก็แปลกใจที่ได้ยินว่าคนจำนวนมากในอัลเบอร์ตาเต็มใจที่จะให้โอกาส NDP อีกครั้ง “คุณกำลังดูผลสำรวจล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่า NDP นำหน้าในคัลการี พวกเขานำหน้าในเอดมันตัน พวกเขามี 32% ในชนบทของอัลเบอร์ตา

Kenney ถามเกี่ยวกับการประกาศของ Smith ตอบว่า “ฉันจะไม่ถูกวอกแวกด้วยเสียงของการแบ่งแยก” แต่ภายหลังเคนนีย์ดูเหมือนจะวิพากษ์วิจารณ์สมิ ธ ในการอนุญาตให้ผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้ง Wildrose ในการเลือกตั้งปี 2555 แม้ว่าความคิดเห็นในอดีตของผู้สมัครจะกระตุ้นให้เกย์และเลสเบี้ยนกลับใจหรือทนทุกข์ทรมานชั่วนิรันดร์ใน “บึงไฟ” ของนรก

“พรรคอนุรักษ์นิยมของอัลเบอร์ตาถูกระเบิดในการเลือกตั้งในปี 2555 เนื่องจากความล้มเหลวของผู้นำในการปิดกั้นพวกหัวรุนแรงจากการลงคะแนนเสียงในพรรค” เคนนีย์กล่าว UCP MLA ปัจจุบันสำหรับ Livingstone-Macleod คือ Roger Reid นักธุรกิจในพื้นที่ สมิ ธ บอกว่าเธอบอกเรดเกี่ยวกับแผนของเธอในการขอเสนอชื่อในวันพุธ

“ฉันแค่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำ และเขากำลังตัดสินใจด้วยตัวเองว่าอนาคตของเขาจะเป็นอย่างไร” สมิธกล่าว Reid กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าเขาตั้งใจจะวิ่งอีกครั้ง “ถือเป็นสิทธิพิเศษตลอดชีวิตที่ได้เป็นตัวแทนของผู้คนของ Livingstone-Macleod ในสภานิติบัญญัติในช่วงสามปีที่ผ่านมา และผมตั้งตารอกระบวนการเสนอชื่อที่เข้มงวดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” เขากล่าวในแถลงการณ์ของ Global News

สมิธกลายเป็นผู้นำของพรรคไวลด์โรสในปี 2552 ในขณะที่มันเฟื่องฟูในฐานะกลุ่มอนุรักษ์นิยมก้าวหน้าข้ามพื้นซึ่งไม่แยแสซึ่งเชื่อว่าพรรคและรัฐบาลของพวกเขาละทิ้งค่านิยมหลักของความเข้มงวดทางการเงินและการมีส่วนร่วมระดับรากหญ้า ภายใต้ Smith, Wildrose กลายเป็นฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการของพีซีในปี 2012 แต่สามปีต่อมา Smith และสมาชิก Wildrose อีกแปดคนได้ข้ามพื้นเพื่อเข้าร่วมพีซีภายใต้ Jim Prentice ระดับพรีเมียร์ในขณะนั้น

มันเป็นการเคลื่อนไหวที่ทำโดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากปาร์ตี้ระดับรากหญ้าและ Smith คนหนึ่งกล่าวว่าเธอเสียใจอย่างสุดซึ้ง การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำลายล้าง Wildrose แต่ก็สามารถอยู่รอดได้ภายใต้ผู้นำคนใหม่และอดีตส.ส. Brian Jean ซึ่งเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมเพื่อรวมเข้ากับพีซีภายใต้ Kenney ในปี 2560 เพื่อจัดตั้ง UCP ฌองจะสาบานตนในสัปดาห์หน้าหลังจากชนะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาสำหรับ UCP ในเขตเลือกตั้งของ Fort McMurray-Lac La Biche

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ locandapratodera.com

Releated