เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด ต่างหากที่ได้ผลประโยชน์จากการตัดสินเป็นส่วนใหญ่

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ตอบโต้ เรอัล มาดริด ด้วยการบอกว่าอีกฝ่ายต่างหากที่ได้รับการตัดสินแบบเป็นใจเป็นส่วนใหญ่ในตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

“อาซูลกราน่า” ตกเป็นประเด็นร้อนหลังจากมีการกล่าวหาพวกเขาว่าติดสินบนกรรมการเพื่อให้ได้รับการตัดสินที่เข้าข้างทีม โดยต้นเหตุของเรื่องนี้มาจากการที่มีการเปิดเผยว่าพวกเขาเคยจ่ายเงินให้บริษัทของ โฆเซ่ มาเรีย เอ็นรีเกซ เนเกรยร่า เป็นจำนวน 7 ล้านยูโร หรือประมาณ 259 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 18 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่ เนเกรยร่า เป็นรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของวงการฟุตบอลสเปน

โดยเรื่องดังกล่าวรุนแรงจนแม้แต่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยังลงมาให้ความสนใจเกี่ยวกับประเด็นนี้ ในขณะที่ มาดริด ก็ร่วมลงชื่อฟ้องร้องด้วย โดยให้เหตุผลว่าพวกเขารู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบในช่วงที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุด ลาปอร์ต้า ก็ออกมาพูดในหลายประเด็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการตอบโต้ มาดริด

โจน ลาปอร์ต้า

เรอัล มาดริด

ลาปอร์ต้า กล่าวว่า “ทุกคนรู้ดีว่า เรอัล มาดริด คือสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ว่าได้รับผลประโยชน์จากความผิดพลาดของผู้ตัดสินหลายต่อหลายครั้ง พวกเขาถูกมองว่าเป็นทีมของผู้มีอำนาจเพราะมีความใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจทางการเมืองและเศรษฐกิจ”

“ผมคิดว่ามันจำเป็นต้องพูดกันสักหน่อยว่าเป็นระยะเวลาถึง 7 ทศวรรษที่ส่วนใหญ่แล้วประธานของคณะกรรมการผู้ตัดสินน่ะจะเป็นอดีตสมาชิกของ มาดริด, อดีตนักเตะของ มาดริด หรืออดีตกุนซือของ มาดริด บางครั้ง หรือไม่บางครั้งก็เป็นคนที่อยู่ในข่ายนั้นทั้งหมดเลยด้วย แล้วพวกเขายังกล้าออกมาพูดอีกเหรอว่ารู้สึกโดนเอาเปรียบในช่วงที่ บาร์เซโลน่า มีผลงานด้านกีฬาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร การสอบสวนในครั้งนี้จะเป็นเหมือนการเปิดโปงพวกเขา มันเป็นเหมือนการถากถางที่รุนแรงระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

ผู้บริหารระดับสูงของ บาร์เซโลน่า ยืนกรานว่าสโมสรไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไรทั้งนั้น “เอฟซี บาร์เซโลน่า ไม่เคยดำเนินการใดๆ ก็ตามด้วยเป้าหมายหรือความตั้งใจที่จะทำให้การแข่งขันมีมลทินเพื่อที่จะให้เราได้เปรียบในด้านกีฬา ทางเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพากรไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยซ้ำว่าการจ่ายเงินที่เกิดขึ้นนั้นมันส่งผลกระทบกับผลการแข่งขันจริงๆ ที่พวกเขาไม่สามารถพิสูจน์ได้ก็เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ locandapratodera.com

แทงบอล

Releated