เอดินสัน คาวานี่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเรียนรู้บทเรียนจาก ลิเวอร์พูล, ยูเวนตุส, แอตเลติโก มาดริด และเอซี มิลาน

วิธีการที่พวกเขาทำ

เป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการถึงสโมสรที่ตกลงมาจากที่สูงที่สูงกว่ายุคที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันได้รับถ้วยรางวัลเป็นพรให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็ยุติธรรมที่จะบอกว่ายักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายคนตกลงไปในระดับที่ลึกกว่านั้น

เฟอร์กูสันคว้าถ้วยรางวัลจำนวนมหาศาล 38 ถ้วยในช่วง 26 ปีที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดในตำนาน และสโมสรอยู่ในถิ่นทุรกันดารนับตั้งแต่เขาจากไปในปี 2013Solskjaer และ Mourinho เป็นสองแนวทางที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขสโมสรได้

เดวิด มอยส์ ผู้สืบทอดตำแหน่งที่ได้รับเลือกด้วยมือของเขา ซ่อนตัวอยู่อย่างไม่ทำอะไรเลย และถึงแม้เครื่องเงินบางส่วนจะอยู่ภายใต้ยักษ์ใหญ่ของเกมหลุยส์ ฟาน ฮาล และโชเซ่ มูรินโญ่แต่ยูไนเต็ดก็ถูกลดระดับจากสถานะของพวกเขาที่ด้านบนสุดของเกม

ผู้ชนะพรีเมียร์ลีก 20 สมัยและแชมเปียนส์ลีก 3 สมัยไม่เคยใกล้เคียงกับความท้าทายสำหรับรางวัลใหญ่ที่สุดของสโมสรฟุตบอลและมองไกลจากการพลิกกลับในเร็วๆ นี้ การลงทุนยังคงแข่งขันได้ภายใต้ความเป็นเจ้าของของครอบครัวเกลเซอร์ แต่ตู้ถ้วยรางวัลแสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่น้อยมากสำหรับเงินจำนวนมากของพวกเขา

นั่นแสดงถึงความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงสำหรับหลายๆ ฝ่ายที่ทำสถิติต่ำสุดตลอดกาล ซึ่งปกติจะเกิดจากความเป็นเจ้าของหรือการล่มสลายทางการเงิน อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ของยูไนเต็ดยังคงใกล้เคียงกัน ปีศาจแดงใช้เงินไปประมาณ 1 พันล้านปอนด์นับตั้งแต่การจากไปของเฟอร์กูสัน การแสดงเงินไม่ใช่คำตอบ

แต่มันคืออะไร? มีตัวอย่างมากมายให้วาด ยักษ์ใหญ่ในยุโรปจำนวนหนึ่งได้ผ่านจุดต่ำสุดเหนือฝันร้ายที่เลวร้ายที่สุดของยูไนเต็ดแล้ว และยังคงกลับไปยังที่ที่สโมสรแมนเชสเตอร์อยากจะอยู่ คำแนะนำคุณเกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขาทำ

ลิเวอร์พูล – จากโซนตกชั้นสู่ยุคเจอร์เก้น คล็อปป์ มันง่ายที่จะลืมเรื่องความมั่นคงของสโมสรในตอนนี้ แต่ลิเวอร์พูลเกือบจะตกลงไปในการบริหารโดยเจ้าของคนก่อน Tom Hicks และ George Gillett ก่อนที่ Fenway Sports Group ที่นำโดย John W. Henry จะเข้าควบคุมในปี 2010

ลิเวอร์พูลอยู่ในโซนตกชั้นของพรีเมียร์ลีกภายใต้รอย ฮอดจ์สัน และแม้ว่าจะต้องใช้เวลาสักระยะ ตอนนี้พวกเขาก็กลับมาอยู่ในอันดับต้นๆ หากไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากการแข่งขันที่นำโดยรัฐ หงส์แดงก็สามารถเป็นแชมป์อังกฤษและยุโรปได้ และส่วนใหญ่ก็เกี่ยวข้องกับการจ้างคล็อปป์ในปี 2015 ของพวกเขา ทำให้สโมสรกลับมารุ่งเรืองดังเดิม

คล็อปป์คว้ารางวัลใหญ่ที่สุดที่ลิเวอร์พูลมี แต่การคิดว่ามันเกี่ยวกับเขาคนเดียวถือเป็นความผิดพลาดที่อันตราย อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนบอลยูไนเต็ดที่คิดว่าการแต่งตั้งผู้จัดการทีมครั้งต่อไปสามารถเปลี่ยนสโมสรอย่างคล็อปป์ได้ การปฏิวัติของลิเวอร์พูลยังมีอะไรอีกมากมายมากกว่าแค่หัวหน้าโค้ชของพวกเขา

หากปราศจากการนัดหมายที่ชาญฉลาดแต่เงียบงันในรูปของผู้อำนวยการกีฬา Michael Edwards และประธาน FSG Mike Gordon คล็อปป์คงไม่สามารถแก้ไข Reds ที่กำลังจมได้  คณะกรรมการบริหารทั้งสามคนที่ก่อตั้งโดยคล็อปป์ได้มอบทุกสิ่งที่เขาต้องการเพื่อความสำเร็จให้กับกุนซือชาวเยอรมัน โดยแสดงให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ยูไนเต็ดอาจทำได้คือก้าวเหนือผู้จัดการทีมที่ไม่ได้พาดหัวข่าวใหญ่

UFA Slot

พวกเขาจะเลือกทางไหน?

ยูเวนตุส – จากความอัปยศในการแข่งขันถึงเก้ารายการติดต่อกัน มีเส้นทางที่แย่กว่าการตกชั้นในการจัดแมตช์ที่แย่กว่าการตกชั้นอยู่ไม่กี่เส้นทาง แต่ยูเวนตุสก็สู้กลับด้วยศักยภาพที่แทบไม่เคยเห็นในลีกชั้นนำของยุโรป

การลดระดับของ Juve ในปี 2549 ไปสู่ระดับที่สองหลังจากการมีส่วนร่วมในเรื่องอื้อฉาวการแข่งขัน Calciopoli ได้ยุติสิ่งที่หลายคนถือว่าเป็นยุคทองของสโมสร แต่สิ่งที่ตามมานั้นน่าประทับใจยิ่งกว่า โค้ชสามคนที่ต่างกันช่วยให้คว้าแชมป์ 9 รายการติดต่อกันได้เมื่อ 5 ปีหลังจากที่พวกเขากลับมาสู่ลีกสูงสุด แต่เพื่อเป็นตัวอย่างให้ยูไนเต็ด เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการฝึกสอนมากนัก

อันโตนิโอ คอนเต้ และมัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ไม่ต้องสงสัยเลยว่าได้งานที่ยอดเยี่ยม แต่อย่างที่แฟนบอลยูไนเต็ดจะทราบ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้หากไม่มีหัวขวาในห้องแต่งตัว ผู้เล่นเช่นHarry Magurie, Paul Pogba และ Bruno Fernandes ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความล้มเหลวของ United แต่ใน Turin ตัวเลขเหล่านี้หายาก

แทนที่จะเป็นอย่าง Gigi Buffon, Giorgio Chiellini และ Alessandro Del Piero ทำให้มั่นใจได้ว่ามาตรฐานจะไม่ลดลงที่ Juve และพวกเขากลับมาแข็งแกร่งกว่าที่เคย ไม่มีข้อแก้ตัวหรือแรงกดดันจากสื่อใดๆ ที่หยุดยั้งการกลับสู่ตำแหน่งเดิม และการย้ายทีมในอนาคตของยูไนเต็ดอาจต้องเกี่ยวกับตัวละครที่เหมาะสมพอๆ กับที่เกี่ยวกับพรสวรรค์

แอตเลติโก มาดริด – จากตกชั้นลาลีกาสู่แชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 18 ปี แม้ว่าคนภายนอกจะมองว่าเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่ปราชัยให้กับเรอัล มาดริด 2 เกมนัดชิงชนะเลิศของแอตเลติโก มาดริดเป็นเรื่องง่าย แต่การที่พวกเขาทำได้ก็ไม่มีอะไรน่าเหลือเชื่อ

จากการตกชั้นในปี 2000 เส้นทางของ Atleti กลับสู่จุดสูงสุดภายใต้การนำของประธานาธิบดี Enrique Cerezo นั้นยาวนาน แต่ได้วางรากฐานเพื่อให้พวกเขาอยู่ที่นั่นไปอีกหลายปี สไตล์การเล่นของซิเมโอเน่ยังห่างไกลจากการปฏิวัติ แต่การสนับสนุนที่เขาได้รับคือ และได้ให้ความคิดของเขากับทุกโอกาสที่เป็นไปได้ของความสำเร็จ

ผู้จัดการทีมหลายรูปแบบได้รับการทดสอบและทดสอบก่อนที่สโมสรจะคว้าเหรียญทองกับดีเอโก้ ซิเมโอเน่ในปี 2011 และพวกเขาก็ไม่ตกอยู่อันดับที่ 3 ของตารางตั้งแต่ปี 2012 โดยคว้าแชมป์ลีก 2 สมัย และระดมทุนสร้างสนามกีฬาใหม่ขนาด 68,000 ที่นั่ง

ซิเมโอเน่โดดเด่นในวงการฟุตบอลยุโรปด้วยแบรนด์ฟุตบอลแนวรับที่มีเอกลักษณ์ ดุดัน และล้าสมัยไปเล็กน้อย แต่เขาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับยูไนเต็ดว่า ไม่ว่าวิสัยทัศน์หรือแผนจะเป็นอย่างไร ตราบใดที่คุณ มีหนึ่งและกลับ

เอซี มิลาน – จากคนธรรมดากลางโต๊ะ กลับมาที่ยอด มีสโมสรเดียวเท่านั้นที่แข่งขันกับมิลานในแง่ของราชวงศ์ยุโรป โดยผู้ชนะแชมเปียนส์ลีกเจ็ดสมัยสร้างหลายฝ่ายที่ครองการแข่งขันในยุคต่างๆ ตลอดช่วงทศวรรษที่ 60, 80, 90 และ 00

เป็นเรื่องยากที่สโมสรจะพลาดเมื่อพูดถึงการตัดสินใจ แต่ตั้งแต่ปี 2013 พวกเขาได้เปลี่ยนจากราชาแห่งยุโรปมาเป็นนักสู้โต๊ะกลาง การละเมิด Financial Fair Play ทำให้สโมสรถูกแบนจากยุโรปในปี 2019 และถึงแม้จะเน้นแค่เซเรียอา แต่พวกเขาก็อยู่ในระดับปานกลางอีกครั้งและล้มเหลวในการจบท็อปโฟร์ กว่าทศวรรษที่ทุกอย่างที่อาจผิดพลาดสำหรับมิลานผิดพลาด ตอนนี้ด้วยความอดทนเล็กน้อย พวกเขากลับมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้พวกเขากลับมาแล้ว และดูเหมือนติดอยู่รอบๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ด้านบนของเซเรียอา หลายสโมสรพยายามและล้มเหลวโดยการวางตำนานของสโมสรไว้ในตำแหน่งระดับสูง แต่เปาโล มัลดินีในฐานะผู้อำนวยการด้านเทคนิคได้รวมเข้ากับผู้จัดการทีมสเตฟาโน ปิโอลีและซีอีโออิวาน กาซิดิส (เมื่อก่อนของอาร์เซนอล) เพื่อสร้างทีมที่ต้องการทิศทางขึ้นใหม่

หากพวกเขายังไม่รู้ ประวัติย่อของ Pioli ที่แทบไม่มีถ้วยรางวัลแสดงให้เห็นว่าเครื่องเงินรุ่นก่อนไม่ได้รับประกันความสำเร็จ และไม่จำเป็นต้องเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับบทบาทนี้

การก้าวขึ้นของ Rossoneri ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ – มิลานเป็นสโมสรที่ 12 ในอาชีพผู้จัดการทีมของปิโอลี่ – กลับแสดงให้เห็นว่าการช่วยให้โค้ชที่กำลังพัฒนาสร้างทีมที่สมดุลสามารถเป็นเส้นทางที่สงบและถือว่ากลับไปสู่ชัยชนะอย่างสม่ำเสมอ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ locandapratodera.com

UFA Slot

Releated